Thứ Hai, 8 tháng 12, 2014

Nên chọn chế độ bảo trì thang máy phù hợp gia đình

      Như các bạn đã biết các loại thang máy khi được công ty thang máy lắp đặt đều sẽ được bảo trì định kỳ hàng tháng trong thời gian bảo hành (thời gian bảo hành thông thường là 12), sau thời gian bảo hành thì chủ đầu tư sẽ mất phí để nhận được dịch vụ bảo trì và sửa chữa thang máy.
Vậy bảo trì có những hình thức nào và lựa chọn loại bảo trì nào cho phù hợp với công trình của mình cũng là nỗi băn khoăn của chủ đầu tư ở thời điểm này. Bảo trì thang máy chia làm 2 loại chính: Bảo trì thông thường và bảo trì toàn diện.

chọn chế độ bỏa trì bảo dưỡng thang máy phù hợp

Chế độ bảo trì thông thường:
Bảo trì thông thường là hình thức bảo trì định kỳ công ty thang máy sẽ đến kiểm tra toàn bộ thang máy, trong trường hợp cần phải thay thế thiết bị nào đó thì cán bộ bảo trì sẽ báo cho chủ đầu tư để báo giá và thay thế (nếu chủ đầu tư đồng ý) còn những thiết bị có giá dưới 100.000 VNĐ sẽ được thay thế miễn phí.
Hình thức bảo trì thông thường có thể chia làm các loại như bảo trì mỗi tháng một lần, 2 tháng một lần hay 3 tháng một lần. Nếu thang máy còn mới, mức độ sử dụng ít (ví dụ như thang máy gia đình) thì trong thời gian đầu có thể chọn hình thức bảo trì 2 tháng hoặc 3 tháng một lần để tiết kiệm chi phí. Còn ở những công trình công cộng như thang máy lắp cho khách sạn, chung cư, tòa nhà văn phòng thì nên bảo trì mỗi tháng.
- Chế độ bảo trì toàn diện:

Đây là hình thức bảo trì mà khi lựa chọn, chủ đầu tư và thang máy sẽ nhận được sự chăm sóc như trong thời gian bảo hành có nghĩa là bất cứ hỏng hóc nào nếu cần được thay thế thì sẽ được công ty thang máy thay thế miễn phí dù là thiết bị đó có giá như thế nào. Và đương nhiên hình thức bảo trì này cũng có mức phí cao hơn nhiều so với loại bảo trì thông thường.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét